#2610 to #2612

#2610. தன்னை அறிந்த தத்துவ ஞானிகள்

முன்னை வினைவரின் முன்னுண்டே நீங்குவர்
பின்னை வினைக்கணார் பேர்ந்தறப் பார்ப்பர்கள்
தன்னை யறிந்திடுந் தததுவ ஞானிகள்
நன்மையில் ஐம்புலன் நாடலி னாலே.

முன்னைப் பழவினைப் பயன்கள் வந்து உற்றால் ஞானிகள் அவற்றை அனுபவித்துக் கழித்து விடுவர். இந்தப் பிறவியில் புதிய வினைகளும், வினைப் பயன்களும் சேராமல் பார்த்துக் கொள்வர். தன்னை உள்ளபடி அறிந்த இந்தத் தத்துவ ஞானிகள், நன்மை தராத ஐம்புலன்களை வசப்படுத்தி அடக்கி விடுவர்.

#2611. சென்னியில் வைத்த சிவன் அருள்

தன்னை யறிந்திடும் தத்துவ ஞானிகள்
முன்னை வினையின் முடிச்சை யவிழ்பவர்கள்
பின்னை வினையைப் பிடித்துப் பிசைவர்கள்
சென்னியின் வைத்த சிவனரு ளாலே.

தன்னை உள்ளபடி அறிந்து கொண்ட தத்துவ ஞானிகள் சிவசிந்தனையால் பழ வினைகளைப் போக்கி விடுவர். சென்னியின் மேல் விளங்கும் சிவன் அருளால் இன்னும் புது வினைகள் வரும் முன்பே அவற்றை அழித்து விடுவர்.

#2612. மனவாக்குக் கெட்டவர்

மனவாக்குக் காயத்தால் வல்வினை மூளும்
மனவாக்கு நேர்நிற்கில் வல்வினை மன்னா
மனவாக்குக் கெட்டவர் வாதனை தன்னால்
தனைமாற்றி யாற்றத் தகுஞானி தானே.

மனம், வாக்கு, காயம் என்ற முக்கரணங்களின் செயலால் சீவனை வல்வினைகள் வந்து பற்றிக் கொள்ளும். சீவனின் இந்த முக்கரணங்கள் உலகினைப் பற்றாமல் சிவனை பற்றி நின்றால் அப்போது சீவனுக்குப் புதிய வினைகள் எதுவும் வந்து சேராது. சாதனையால் மனம், வாக்கு, செயல் என்ற மூன்றையும் அழித்துவிட்டவர் வினைகளில் இருந்து விடுபடும் வழியினை அறிந்த ஞானி ஆவார்.

Advertisements