#2600 to #2604

#2600. ஊழித் தலைவன் சிவன்

மெய்கலந் தாரொடு மெய்கலந் தான்தன்னை
பொய்கலந் தார்முன் புகுதா ஒருவனை
உய்கலந் தூழித் தலைவனுமாய் நிற்கும்
மெய்கலந் தின்பம் விளைந்திடும் மெய்யர்க்கே.

மெய்ப் பொருளில் கலந்து விட்ட அன்பர்களின் உடலிலும், உயிரிலும் பிரிவின்றிக் கலந்து நிற்பவன் சிவன். பொய்யான உலகத்தின் மீது பற்றுக் கொண்டவர்களின் முன்பு சென்று சேராதவன் சிவன். உய்கின்ற வழியினை நாடுபவரின் விருப்புக்களை அழித்து நிற்பவன் ஊழித் தலைவன் ஆன சிவன். மெய்யடியார்கள் உடலிலும், உயிரிலும் தானும் பொருந்தி அவர்தமக்கு பேரின்பத்தை விளைவிப்பவன் சிவன்.

#2601. கைக் கலந்தார் கருத்து உறலாம்.

மெய்கலந் தாரொடு மெய்கலந் தான்மிகப்
பொய்கலந் தாருட் புகுதாப் புனிதனை
கைகலந் தாவி எழும்பொழு தண்ணலைக்
கைகலந் தார்க்கே கருத்துற லாமே.

மெய்ப்பொருளாகிய சிவனுடன் பிரிவு இல்லாமல் இருப்பவனுடன் சிவன் ஒன்றாகக் கலந்து நிற்பான். பொய்ப்பொருளாகிய உலக இயலில் விருப்பம் கொண்டவருடன் சிவன் சேரமாட்டான். சுழுமுனை நாடியில் பொருந்தி உடலில் மேல் நோக்கிச் செல்பவர்கள், சுழுமுனை நாடியில் சிவனை எண்ணி இருந்தால் அவர்கள் சிவனுடன் பொருந்துவார்கள்.

#2602. ஐயனும் அவ்வழி யாகிநின் றானே.

எய்திய காலத் திருபொழு துஞ்சிவன்
மெய்செயின் மேலை விதியது வாய்நிற்கும்
பொய்யும் புலனும் புகலொன்று நீத்திடில்
ஐயனும் அவ்வழி யாகிநின் றானே.

சிவன் மேல் சிந்தையை நிறுத்திப் பகலும் இரவும் அவன் நம் உடலில் பொருந்தும்படி எண்ணி இருக்க வேண்டும். அப்போது அந்தப் பெருமான் நம் தலையின் மேல் சிறந்து விளங்குவான். புலன் வழி நடப்பதையும், பொய்யன உலகத்தில் நாட்டம் கொள்வதையும் துறந்து விட்டால், நாம் சிவனை நாடிச் செல்லும் அதே பாதையில் அவனே நமக்கு எதிர்ப்படுவான்!

#2603. உய்ய அருள் செய்த உத்தமன்

எய்துவ தெய்தா தொழிவ திதுவருள்
உய்ய அருள்செய்தான் உத்தமன் சீர்நந்தி
பொய்செய்புலன் நெறியொன்பதுந்தாட்கொளின்
மெய்யென் புரவியை மேற்கொள்ள லாமே.

யோக சாதனையில் வெற்றி அடைவதும் அடையாததும் இறைவன் திருவருள் படி நிகழும்! ஆயினும் உத்தமன் நந்தி இந்த நெறியைச் சீவன் உய்வதற்காகச் செய்துள்ளான். பொய்யனை உலக வாழ்வு விளை நிலம் ஆகும் உடலில் உள்ள ஐம்பொறிகளுக்கு. ஒன்பது துவாரங்களை தாளிட்டுஅடைத்துவிட்டால், சீவன் மெய்யகிய வான் புரவியைக் கொண்டு சீவப் பிரயாணம் செய்யலாம்.

#2604. வேத முதல்வன் சிவன்

கைகலந் தானை கருத்தினுள் நந்தியை
மெய்கலந் தான்தன்னை வேத முதல்வனைப்
பொய்கலந் தார்முன் புகுதாப் புனிதனைப்
பொய்யொழிந் தார்க்கே புகலிட மாமே.

சிவன் சுழுமுனை நாடியில் கலந்து விளங்குபவன்; அன்பர்களின் சிந்தையில் சிறந்திருப்பவன்; அவர்கள் உடலிலும் கலந்து இருப்பவன்; மூலாதாரத்தில் நிலை பெற்று இருப்பவன்; வேத முதல்வன்; உலகப் பற்றுக் கொண்டவர்களிடம் வெளிப்படாதவன்; நின்மலமானவன்; இத்தகைய பெருமை வாய்ந்த இறைவன் பொய்யான உடல் பற்றினையும் உலகப்பற்றினையும் துறந்தவர்களுக்குப் புகலிடம் ஆவான்.

Advertisements