#2537 to #2539

#2537. ஒன்பது நிலைகளில் சீவனின் பெயர்கள்

தொற்பத விசுவன் தைசதன் பிராஞ்ஞன்
நற்பத விராட்டன்பொன் கர்ப்பன் அவ் யாகிர்தன்
பிற்பதஞ் சொலிதையன் பிரசா பத்தியன்
பொற்புவி சாந்தன் பொருதபி மானியே.

துவம்பத நிலையில் உள்ள சீவனின் பெயர்கள்: விசுவன், தைசதன், பிராஞ்ஞன்.
தற்பர நிலையில் உள்ள சீவனின் பெயர்கள்: விராட்டன், இரண்ய கர்ப்பன், அவ்யாகிர்தன்.
அசி பதத்தில் உள்ள சீவனின் பெயர்கள்: இதயன், பிரசாபத்தியன், சாந்தன்.

1. விசுவன்…சாக்கிர நிலையில் பருவுடலைப் பற்றிய சீவன்
2. தைசதன்…கனவு நிலையில் நுண்ணுடலைப் பற்றிய சீவன்
3. பிராஞ்ஞன்…சுழுத்தியில் காரணவுடலைப் பற்றிய சீவன்
4. விராட்டன்…பரு உடலுக்குக் கர்த்தா = உலகின் முதல்வன்.
5. இரண்யகர்ப்பன்…பொன்னிற வண்ணன் = சூக்கும உடலுக்கு கார்த்தாவானவன்
6. அவ்யாகிர்தன் = பிரிக்கப்படாதவன்
7. இதயன் = தாமத குணத்தைப் பற்றி நிற்பவன்
8. பிரசாபத்தியன் = இராசத குணத்தைப் பற்றி நிற்பவன்
9. சாந்தன் = சத்துவ குணத்தைப் பற்றி நிற்பவன்.

#2538. சீவன் சிவனுடன் பொருத்த வேண்டும்.

நவமாம் அவத்தை நன்வாதி பற்றில்
பவமாம் மலம்குணம் பற்றறும் அற்றால்
தவமான சத்திய ஞானப் பொதுவில்
துவம் ஆர் துரியம் சொருபம் அதுஆமே.

சீவனின் நவாவத்தைகள் ஆகிய ஒன்பது நிலைகளையும் கடந்து செல்ல வேண்டும். பிறவிக்கு காரணம் ஆன்மாவைப் பற்றியுள்ள மலங்களும் குணங்களும் ஆகும். அவற்றின் பிடியிலிருந்து விடுபட வேண்டும். அரிய தவத்தினால் அடையக் கூடிய, என்றும் மாறாத, அறிவு மயமாகிய ஞானவெளியில் சீவன் சிவனுடன் துரியத்தில் வேறுபாடுகள் இன்றிப் பொருந்த வேண்டும். இதுவே சீவனின் உண்மைச் சொரூபம் ஆகும்.

#2539. சீவன் சிவமாகித் தான் அல்ல ஆகும்.

சிவமான சிந்தையிற் சீவன் சிதைய
பவமான மும்மலம் பாறிப் பறிய
நவமான அந்தத்தின் நற்சிவ போதந்
தவமான மவையாகித் தானல்ல வாகுமே.

சிந்தையில் சிவனைப் பதித்திருப்பதால் சீவனின் தனித் தன்மை அழிந்துவிடும். பவமான பிறவிக்கு காரணம் ஆகிய மும்மலங்களும் ஒழியும். ஒன்பது அவத்தைகளில் இறுதியாகக் கூறப்பட்டது தவத்தினால் அடையமுடியும். அப்போது சீவன் சிவன் ஆகும் தன்மை கொண்டு விடும்.

Advertisements